Marketing là một lĩnh vực rất rộng, rất sâu và bạn không thể tiếp thu nó ngày 1 ngày 2. Việc tiếp cận những kiến thức mới lạ hằng ngày rất quý báu đối với sự tiến bộ của người làm marketing và sách là nguồn tri thức quan trọng không thể thiếu. Chọn một cuốn sách hay, một tri thức đắt giá là điều nên làm và rất cần thiết. Đồng Hành Xanh xin chia sẻ cho bạn những đầu sách Marketing bạn nên đọc để tiếp thu thêm và giúp ích cho bạn trên con đường kinh doanh sắp tới.
- Phi Lý Trí – Dan Ariely.
Ở phi lý trí, ta bắt gặp được một thế giới quan thật lạ, thật khác. Đó là một công trình nghiên cứu của tác giả về những điều trái ngược với những suy nghĩ thường ngày, để tìm ra điều gì thật ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách.
Tại sao chúng ta luôn tự hứa ăn kiêng, nhưng suy nghĩ đã vụt mất khi có chiếc xe chở thức ăn nóng hổi đi qua ? Tại sao đôi khi chúng ta hào hứng mua sắm những thứ không thật sự cần thiết. Tại sao chúng ta cảm thấy đau đầu khi sử dụng thuốc đau đầu giá 1 xu, nhưng cơn đau đầu ấy lại biến mất khi chúng ta sử dụng loại thuốc có giá đắt gấp 50 lần ? Sau khi đọc đến trang cuối bạn sẽ có câu trả lời cho những câu hỏi trên và nhiều câu hỏi khác nữa – Những câu hỏi có ý nghĩa nhất định đến thế giới quan, cuộc sống, công việc kinh doanh của bạn.
- Chiến lược đại dương xanh.
Đây là cuốn sách về kinh tế sẽ khiến ban tự nhìn nhận mình lại mọi thứ về điều kiện để có được thành công chiến lược, bởi tác giả cuốn sách đã chỉ ra rằng, trong khi các công ty đều cạnh tranh với nhau trong “đại dương đỏ” hạn hẹp như vậy, thì chiếc lược cạnh tranh đối đầu ngày càng không cho thấy sự tăng trưởng có lợi nhuận trong tương lai. Cuốn sách được viết nhằm thay đổi tư duy chiến lược cho các giám đốc, nhà lãnh đão doanh nghiệp với một chiến lược đơn giản: hãy bơi trong luồng nước rộng. Các công ty đang vật lộn, cạnh tranh trong đại dương đỏ chắc chắn sẽ tiếp thu và sẽ làm tốt hơn nếu học hỏi và làm theo “Chiến lược đại dương xanh”
- Khi Nào Cướp Nhà Băng ? Của tác giả Steven D. Levitt, Stephen J. Dubner.
- Tại sao nên cướp nhà bằng vào sáng thứ 6 mỗi tuần ?
- Tại sao chúng ta chưa bao giờ đưa tiền boa cho tiếp viên hàng không ?
- Tại sao Pepsi không bỏ đống tiền để mua công thức bí mật bị đánh cắp của Cocacola.
- Mua vé máy bay giá rẻ liệu có tốt không ?….
Chăc chắn, khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ bắt gặp những khoảnh khắc bạn ồ lên thú vị, thậm chi là bật cười vì sự độc đáo và hài hước của câu chuyện. Không những là hài hước mà còn là sự phi lý mà thực tế đang tồn tại trước mắt chúng ta mà không hề hay biết
- Khác Biệt Là Chết của tác giả Jack Trout, Steve Rivkin.
Cuốn sách này được đánh giá là một trong những cuốn sách marketing hay nhất mọi thời đại. Chính cuốn sách này, khác biệt hoá đã trở thành “từ ngữ lớn” trong thế giới kinh doanh ngày nay.
Một chương giới thiệu về các nghiên cứu của các dòng sản phẩm. Một chương nói về những tin đồn truyền miệng và chương còn lại phân tích bạn có thể khác biệt mọi thứ trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Chắc chắn bạn sẽ tìm được nhiều điều thú vị trong cuốn sách này.
- 22 Quy luật bất biến trong Marketing của Jack Trout.
Quy luật đầu tiên để đạt được thành công trong marketing là nắm được nội dung trong cuốn sách này. Với cách đặt vấn đề đơn giản và thực tiễn, đây thực sự là một cẩm nang hữu dụng cho dân marketing.
- Ebook 193 creative marketing ideas
Bạn sẽ được cảm nhận ý tưởng marketing đủ thể loại, từ quen đến lạ, từ thông thường đến khác biệt. Tất cả đều được liệt kê một cách chi tiết nhất, cuốn sách này sẽ mang lại cho bạn thế giới ý tưởng rộng lớn.
- Marketing Insights from A to Z – Philip Kotler
Bạn sẽ cảm nhận ngay bầu nhiệt huyết mà Philip Kotler gửi gắm trong từng trang sách của mình. Cả 4 cuốn sách là sự đúc kết kinh nghiệm sau 50 năm hoạt động trong lĩnh vực marketing của ông.
Với những nhà quản lý, những nhà lãnh đạo, nhưng người quan tâm đến marketing thì cuốn Marketing Insights from A to Z (tạm dịch: Thấu hiểu thị trường từ A đến Z) được xem là cuốn từ điển hoàn chỉnh về lĩnh vực này. Mọi khái niệm đều được giảng giải đầy đủ và sống động, cuốn sách được xem là một tư liệt quý giá, lý giải những vấn đề cốt lõi mà mọi người đang hàng ngày, hàng giờ đối diện như quảng cáo, định vị, nhận diện thương hiệu.