Số zalo
Số điện thoại
Số zalo
Số điện thoại
Đồng Hành Xanh
  • Trang chủ
  • Văn Phòng Ảo
  • Dịch vụ kế toán
  • Đăng ký kinh doanh
  • Kết nối doanh nghiệp
  • TIN TỨC
    • Văn phòng từ xa
    • Chia sẻ kiến thức
Đồng Hành Xanh
  • Trang chủ
  • Văn Phòng Ảo
  • Dịch vụ kế toán
  • Đăng ký kinh doanh
  • Kết nối doanh nghiệp
  • TIN TỨC
    • Văn phòng từ xa
    • Chia sẻ kiến thức
Đồng Hành Xanh
Trang chủ Chia sẻ kiến thức

Chuyện Anh Bán Táo Và Bài Học Kinh Doanh Cho Dân Sales.

Bởi admin
Tháng Hai 10, 2020
6
0

Là một người bán hàng, bạn không nên vội bán sản phẩm của mình ngay từ đầu, mà trước tiên cần hỏi rõ vấn đề xem khách mong muốn gì, lắng nghe khách hàng cần những gì . Một khi bạn nắm được những yêu cầu tiềm ẩn bên trong khách hàng, từ đó việc bán hàng của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Một câu chuyện minh hoạ:

Có một anh chàng ngồi bán táo ở chợ. Một phụ nữ đi qua, hỏi “Táo của anh có ngon không vậy ?” anh ta liền đáp “ Táo ngon, ngọt lắm chị ạ” . Người phụ nữ lắc đầu bỏ đi “Tiếc quá, tôi chỉ thích ăn táo chua thôi”.

Một lúc sau có một cô gái khác đi đến. Rút kinh nghiệm lần trước, lần này anh bán táo đáp táo chưa nhưng cô gái bỏ đi vì cô ta chỉ thích táo ngọt.

Cứ như vậy, khi ta nói ngọt thì khách hàng lại thích chua, ngược lại những người thích táo ngọt anh lại quảng cáo táo chua nên người ta cũng bỏ đi . Rốt cuộc cả buổi chợ, anh ta chẳng bán được trái táo nào.

Có thể nói, sai lầm của anh bán táo là ngay từ đầu anh ta đã mải mê chạy theo thị hiếu của từng khách hàng mà quên mất rằng sản phẩm mình đang cung cấp là gì và đối tượng khách hàng là ai.

Nếu anh bán hàng đừng quá tham lam, chỉ đi theo phân khúc là những người thích táo ngọt hoặc là những người thích táo chua thì ít nhất anh ta cũng bán được hàng chứ không đến nổi ế ẩm đến như vậy.

Để bán hàng thành công, người bán hàng cần biết chia phân khúc thị trường nhằm thảo mãn nhu cầu của mỗi phân khúc, bởi mỗi phân khúc thị trường có đặc điểm, sở thích, thói quen khác nhau mà sản phẩm không dễ gì đáp ứng được. Nhiều khi phân khúc cực nhỏ nhưng biết cách khai thác thì thành công hơn là việc chạy theo nhiều phân khúc.

Có rất nhiều doanh nghiệp hiện nay cố gắng chạy theo xu hướng như anh bán táo – cố gắng đáp ứng tất cả các nhu cầu của mọi khách hàng với những khẩu hiệu thật kêu: “của mọi người”, “của mọi nhà ”, “dành cho mọi người” . Họ hi vọng rằng bằng cách đọ họ sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn cho nhiều người hơn mà quên rằng  mỗi khách hàng có những nhu cầu khác nhau, ở mỗi phân khúc thị trường khác nhau, họ không sẵn sàng mua những sản phẩm mà họ không thực sự cần đến.

Vì vậy, trước khi bắt tay vào bán hàng cần suy nghĩ xem, lợi ích lợi ích sản phẩm của bạn mang đến cho khách hàng là gì, lựa chọn phân khúc khách hàng mục tiêu cho sản phẩm của mình.

13 nguyên tắc bán hàng mà dân sales nào cũng nên biết.

  1. Bán cho khách lạ cần lễ phép.
  2. Bán cho khách quen cần nhiệt tình.
  3. Bán cho khách vội cần phải nhanh.
  4. Bán cho khách mua từ từ cần sự kiên nhẫn.
  5. Bán cho khách có tiền cần cho họ thấy họ cao quý.
  6. Bán cho khách theo mốt cần thời thượng
  7. Bán cho khách hào phóng cần sự trượng nghĩa.
  8. Bán cho khách chuyên nghiệp cần sự chuyên nghiệp.
  9. Bạn cho khách keo kiệt cần cho họ thấy lợi ích
  10. Bán cho khách hay bắt bẻ cần sự tỉ mỉ.
  11. Bán cho khách thích hưởng thụ cần cho họ thấy sự phục vụ.
  12. Bán cho khách hiền lành cần sự đồng cảm.
  13. Bán cho khách còn do dự cần sự đảm bảo

Nếu như bán sản phẩm của mình cho khách hàng, thì bạn cần cho khách hàng biết răng sản phẩm của mình tốt như thế nào, sản phẩm của bạn, khác gì so với những sản phẩm khác và sản phẩm bạn rẻ ra sao. Tuy nhiên, nếu không thực hiểu sản phẩm của mình đang có và tâm lý khách hàng, bạn sẽ cực kỳ gặp khó khăn.

Theo Cafebiz

 

Bài viết liên quan

Chia sẻ kiến thức

THÔNG BÁO NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2023

Tháng Mười Hai 5, 2022

Kính gửi Quý khách hàng thông báo nghỉ Tết dương lịch 2023 tại Đồng Hành XanhĐồng Hành Xanh kính chúc...

Chia sẻ kiến thức

Tại sao nên lựa chọn văn phòng ảo để khởi nghiệp?

Tháng Năm 6, 2021

Văn phòng ảo Đồng Hành Xanh và lợi ích cho doanh nghiệp Với sự phát triển của các doanh nghiệp...

Chia sẻ kiến thức

THIẾT KẾ VĂN PHÒNG MỞ CÓ THẬT SỰ HIỆU QUẢ?

Tháng Ba 22, 2021

KHÔNG GIAN LÀM VIỆC MỞ CÓ MANG LẠI HIỆU QUẢ? Không gian làm việc là một trong những yếu tố...

Bài Viết Tiếp Theo

Doanh Nghiệp Vừa Và Nhỏ Có Cần Xây Dựng Quy Trình

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Đồng Hành Xanh là đơn vị đi đầu trong công tác hỗ trợ khởi nghiệp, giúp doanh nghiệp trẻ hội nhập và phát triển. Nếu Bạn đang có dự định kinh doanh tuyệt vời nhưng thiếu hụt vốn đầu tư. Hãy để công ty chúng tôi hỗ trợ bạn, giúp giấc mơ khởi nghiệp của bạn trở thành hiện thực.


  • VP1: 62A Phạm Ngọc Thạch P.VTS, Quận 3, TP. HCM
  • VP2: 81 CMT8, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
  • VP3: 456 XVNT, P25, Q Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline: 0909 856 388
  • Mail: thithi@donghanhxanh.com

Bài viết gần đây

  • THÔNG BÁO NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2023
  • CHỌN VĂN PHÒNG TRUYỀN THỐNG HAY VĂN PHÒNG CHIA SẺ

Chuyên mục

  • Chia sẻ kiến thức
  • Văn phòng từ xa

Theo dõi chúng tôi

  • Kết nối doanh nghiệp
  • Đăng ký kinh doanh
  • Dịch vụ kế toán
  • Văn Phòng Ảo

© 2020 Đồng Hành Xanh- Chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

  • Trang chủ
  • Văn Phòng Ảo
  • Dịch vụ kế toán
  • Đăng ký kinh doanh
  • Kết nối doanh nghiệp
  • TIN TỨC
    • Văn phòng từ xa
    • Chia sẻ kiến thức

© 2020 Đồng Hành Xanh- Chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

error: Content is protected !!