Văn phòng chia sẻ (Shared Office) là mô hình dịch vụ cho nhiều doanh nghiệp thuê cùng một không gian văn phòng, tại đây nhiều doanh nghiệp sẽ làm việc trong một không gian chung và họ sẽ cùng nhau trả những chi phí văn phòng. Loại hình này phù hợp với đối tượng doanh nghiệp mới thành lập, doanh nghiệp nhỏ,.. Mô hình văn phòng này giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí nhưng vẫn có một địa chỉ văn phòng chuyên nghiệp.
Sự kết hợp tuyệt vời này không những giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí mà còn giúp họ tập trung tối đa nguồn lực cho công việc kinh doanh cốt lõi của mình. Những vấn đề khác đã có đơn vị cho thuê văn phòng chia sẻ lo cho bạn.
Sự Phát Triển Của Văn Phòng Chia Sẻ.
Mặc dù mô hình kinh doanh này phát triển đã từ rất lâu đời trên thế giới. Tuy nhiên, tại Việt Nam, loại hình dịch vụ này chỉ mới phát triển từ năm 2006 nhưng hơn 10 năm qua mô hình này đã cho thây sự phát triển nhanh chóng nhờ những tiện ích, chi phí và hiệu quả đem lại cho doanh nghiệp.
Hiện nay tại Việt Nam, có hàng trăm doanh nghiệp kinh doanh mô hình này với mức chi phí và tiện ích hỗ trợ khác nhau. Bao gồm cả công ty 100% vốn nước ngoài, công ty Việt Nam, tập trung đến 80% tại 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.
Mặc dù tốc độ phát triển của văn phòng chia sẻ nhanh nhưng kéo theo đó rất nhiều thách thức về giá cả, tiện ích hỗ trợ cũng như phải cạnh tranh với nhiều loại hình thuê văn phòng khác.
Đối tượng sử dụng.
dịch vụ văn phòng chia sẻ, phù hợp với đa dạng đối tượng khách hàng
- Những doanh nghiệp vừa và nhỏ mong muốn tiết kiệm chi phí, tối ưu nhân sự và sử dụng nguồn lực và tài nguyên hiệu quả.
- Giám đốc, nhân viên không làm việc trực tiếp tại công ty của mình do thường xuyên đi công tác hoặc làm việc xa nhà hoặc muốn mở rộng thị trường sang tỉnh thành khác.
- Những cá nhân đang chuẩn bị hoặc vừa mới thành lập doanh nghiệp.
- Những nhóm dự án hoạt động, thực hiện những dự án khả thi.
- Công ty nước ngoài, ngoại tỉnh muốn hoạt động thăm dò thị trường
Hiện nay, loại hình văn phòng chia sẻ (hay văn phòng ảo) có nhiều gói dịch vụ khác nhau, tuỳ theo nhu cầu của từng doanh nghiệp mà lựa chọn gói dịch vụ sao cho phù hợp.
Lợi ích của văn phòng chia sẻ.
Tiết kiệm chi phí là điều kiên quyết khiến doanh nghiệp lựa chọn mô hình này. Bạn sẽ không mất một khoản chi phí lớn để thuê văn phòng truyền thống, nhân viên lễ tân, bảo vệ, trang thiết bị cùng những chi phí phát sinh khác mà vẫn có một văn phòng hết sức chuyên nghiệp với đối tác, khách hàng.
Giải quyết được nhu cầu địa chỉ kinh doanh khi có ngay một địa chỉ kinh doanh đắc địa, giúp những cuộc giao dịch được diễn ra dễ dàng và tiếp cận được lượng khách hàng tiềm năng.
Tên doanh nghiệp bạn sẽ được đặt bên trong toà nhà và hiển thị trên bảng điện tử, giúp khách hàng dễ nhận biết và tin tưởng.
Khách hàng, đối tác của bạn khi đến sẽ được lễ tân, tiếp đón, hướng dẫn và giúp đỡ nhiệt tình.
Được sử dụng nhiều trang thiết bị như sảnh tiếp khách, phòng họp, chỗ làm việc, máy in, máy chiếu, máy photo,…
Đánh giá văn phòng chia sẻ.
Điều quan trọng giúp những nhà cung cấp phát triển bền vững chính là giá cả và những tiện ích hỗ trợ đi liền với gói dịch vụ, càng chuyên nghiệp, tận tâm càng thu hút được khách hàng.
Luôn sẵn sàng đáp ứng đầy đủ các tiện ích chất lượng cần thiết giống như một văn phòng truyền thống.
Hỗ trợ tối đa khi khách hàng, doanh nghiệp cần hỗ trợ.
Mọi thông tin doanh nghiệp luôn rõ ràng, bảo mật và đầy đủ.
Bên cạnh cho thuê văn phòng chia sẻ, nên lựa chọn nhà cung cấp có hỗ trợ những dịch vụ khác như văn phòng trọn gói, khai báo thuế, phát hành hoá đơn, thủ tục thành lập doanh nghiệp, kế toán,…
Với những chia sẻ ở trên mong rằng các cá nhân, doanh nghiệp có thể hiểu thêm về dịch vụ văn phòng chia sẻ, từ đó lựa chọn cho mình một nhà cung cấp phù hợp nhất nhằm nâng tầm giá trị doanh nghiệp.