Công việc bù đầu khiến cho bạn quên đi việc nghỉ ngơi và ăn uống, điều này khiến cho cơ thể chúng ta ngày càng suy nhược. Làm thế nào để công việc bạn luôn suôn sẻ mà sức khoẻ vẫn tốt ? Hãy tham khảo 10 mẹo vặt dưới đây, nó có thể giúp cải thiện phần nào sức khoẻ cho dân văn phòng.
- Uống Không Đủ Nước.
Nước chiếm 70 % cơ thể con người chúng ta. Nếu uống không đủ nước sẽ khiến cho não bạn dễ bị lão hoá, dễ mắc các bệnh về tim mạch, ảnh hưởng đến chức năng trao đổi của thận.
Công việc thường yêu cầu khả năng tập trung cao thường khiến dân văn phòng quên uống nước, điều này khiến huyết dịch bị cô đọng lại và tăng độ kết dính, dễ hình thành những tụ máu, gây ra bệnh tim mạch, điều này ảnh hưởng đến khả năng trao đổi của thận. Với 2 đến 3 lít nước mỗi ngày, sẽ giúp cho dân văn phòng ngăn ngừa được nhiều bệnh nguy hiểm.
- Không nên pha trà trong cốc giữ ấm.
Chị/em văn phòng hay có thói quen pha trà trong cốc nước ấm. Thực tế theo khoa học cho rằng, nếu pha trà trong cốc giữ ấm sẽ làm phá huỷ các vitamin, dầu thơm, chất tanin và chất kiềm của trà. Dừng nước khoảng 80 độ C pha trà và dùng cốc bình thường là thích hợp nhất.
- Không nên bỏ bữa sáng.
Một nghiên cứu với 7000 người tham gia cho thấy. Tỷ lệ tử vong ở những người hay bỏ bữa sáng cao hơn những người ăn sáng đều đặn đến 40% .
- Hạn chế bữa tối quá phong phú.
Người Việt Nam thường có thói quen ăn tối quá thịnh soạn, nhưng thời điểm tối là lúc Isulin chuyển hoá đường thành chất béo và nó sẽ tích trữ vào bụng và mông.. Do đó, thói quen này sẽ khiến con người chúng ta nhanh chóng bị béo phì. Đồng thời gây rối loạn nhịp sinh học, gây mất ngủ.
- Hạn chế ăn quá nhanh.
Bạn có biết ăn quá nhanh sẽ làm tăng thêm gánh nặng cho dạ dày và đường ruột và đó là một trong những nguyên nhân gây ra bệnh béo phí.
Rất nhiều “dân” văn phòng, vì bận rộn nhiều việc cũng như thời gian nghỉ trưa eo hẹp. Vì thế họ vội vàng ăn cho xong chuyện, tốc độ ăn sẽ rất nhanh, Thức ăn nhai chưa kỹ sẽ ảnh hưởng không tốt đến tiêu hoá. Tăng gánh nặng cho dạ dày do thiếu tiếp xúc với dịch vị ban đầu (nước bột). Ngoài ra ăn quá nhanh sẽ khiến não bộ ban chưa kịp phản ứng. ăn nhiều quá mức cũng chính là nguyên nhân chính gây ra bệnh béo phì.
- Không nên lấy hoa quả làm món ăn chính.
Với thời gian làm việc dày đặc cũng như thường xuyên ngồi 1 chỗ. Rất nhiều dân văn phòng mắc nhiều bệnh liên quan đến tiêu hoá, mỡ máu tăng, xơ cứng huyết quản… và hoa quả sẽ giúp hoá giải các bệnh này. Nhưng tuyệt đối không được lấy hoa quả làm món chính. Bởi vì, mặc dù hoa quả hoa quả rất giàu vitamin và đường glucose nhưng ngược lại hoa quả lại thiếu đi protein và một số nguyên tố vi lượng cần thiết khác. Không những không cải thiện được những căn bệnh ngũ mà còn phát sinh nhiều căn bệnh mới khác.
- Không nên ăn đồ ăn chưa chín.
Với những nhân viên Sales hay đi ra ngoài tiếp khách, sẽ không tránh khỏi nhiều buổi tiếp khách. Và những món ăn thường được ưu chuộng trong những buổi tiếp khách là gỏi, sushi được làm từ cá, hải sản sống. Những món ăn này hầu hết đều ít béo, lại tạo cảm giác lạ miệng cho người ăn. Thế nhưng, nó lại chứa nhiều vi sinh vật độc hại cho cơ thể chúng ta.
- Không nên hút thuốc sau bữa ăn.
Việt Nam nổi tiếng là một trong những nước có tỷ lệ hút thuốc cao nhất thế giới. Thế nhưng việc hút thuốc sau bữa cơm sẽ làm cho các chất độc hại dễ dàng xâm nhập vào cơ thể, cao gấp 10 lần so với khi hút thời điểm bình thường. Bởi vì, sau khi ăn cơm, nhu cầu đường ruột dạ dày tăng mạnh, cùng với đó tuần hoàn máu cũng tăng, lúc này khả năng hấp thụ chất độc hại vào cơ thể là thích hợp nhất, từ đó làm tăng mức độ tổn thương cho sức khoẻ.
- Bỏ thói quen nghiện cà phê.
Việt Nam nổi tiếng trên thế giới là vùng đất trồng cà phê ngon . Vì thế, việc người Việt Nam chúng ta mê đồ uống này là điều dễ hiểu. Nhưng nếu bạn uống quá nhiều cà phê mỗi ngày sẽ mang đến những rắc rối sau đây:
- Giảm khả năng thụ thai nếu 2 vợ chồng đều “hâm mộ” cà phê, hãy chỉ cần uống 1 cốc mỗi ngày là giảm đến 50% cơ hội thụ thai.
- Dễ mắc bệnh tim vì cà phê rất giàu cafein, làm chức năng tim mạch thay đổi, làm tăng cholestrole trong máu.
- Giảm hiệu suất công việc. Nếu uống một lượng cà phê thích hợp sẽ khiến cho tinh thần mọi người tỉnh táo nhưng nếu uống quá nhiều sẽ gây tác dụng ngược lại, sẽ làm giảm hiệu suất và khả năng làm việc. Những người mỗi ngày uống nhiều hơn 1 cốc cà phê thì khả năng tập trung giải quyết công việc rất thấp, khó có thể hoàn thành công việc khó và phứt tạp.
Nguồn: Cafebiz