- Văn Phòng Ảo Ra Đời Như Thế Nào
Ở những quốc gia rộng lớn như Châu Âu, Bắc Mỹ việc di chuyển từ địa điểm này sang địa điểm khác thực sự là một vấn đề lớn. (vì mất khá nhiều thời gian và chi phí).
Vì thế việc rộng chi nhánh văn phòng là một điều thực sự khó khăn.Vào năm 1994 Ralph Gregory đã có sáng kiến để giải quyết vấn đề này bằng cách thành lập công ty Virtual Office Inc.
Với ý tưởng này, ông cho thuê một địa chỉ để đăng ký kinh doanh và dịch vụ chuyển hướng cuộc gọi. Giải pháp này được đặt tên là Virtual Office vì từ Virtual có nghĩa là THỰC, THỰC SỰ, nhưng trong ý nghĩa vật lý nó có nghĩa là hình/ vật phản chiếu, nghĩa đen là Ảo.
Từ đây, chúng ta có thể hiểu ra, từ Virtual Office có nghĩa văn phòng mở rộng, văn phòng đại diện, văn phòng giao dịch => Vì thế, cách dịch của đa số người dùng hiện nay là quá bám sát nghĩa đen Virtual Office = Văn phòng ảo, nên chữ hiểu rõ bản chất dịch vụ này.
Công Thức Của Virtual Office
Communications (Thông tin liên lạc) + Address (Địa Chỉ Kinh Doanh) = Virtual Office (văn phòng ảo).
- Trên thế giới, Hiện nay văn phòng ảo còn tồn tại ?
Với nhu cầu và phát triển và đổi mới liên tục, Công ty Virtual Office Inc của Ralph Gregory sau 2 năm (Kể từ năm 1996) đã được phát triển và biến đổi thành INTELLIGENT OFFICE (không còn dùng từ Virtual Office, vì nó thay đổi khá nhiều so với công thức trên), Với ngành này ở từng quốc gia, từng nhu cầu khác nhau đã biến đổi với tên gọi chính xác hơn như BUSINESS CENTER, SERVICED OFFICE, OFFICE SUITE,…
- Thực Chất Văn Phòng Ảo Tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, việc di chuyển những vị trí xung quanh thành phố không mấy khó khăn, với văn hoá kinh doanh, gặp gỡ mới giải quyết vấn đề. Vì thế, nhu cầu gặp gỡ trực tiếp khách hàng là bức thiết. Vì thế tên gọi Virtual Office không còn phù hợp, không đúng với nhu cầu thực tế.
Vì vậy, khi xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2006, dịch vụ này đã cập nhật thêm những dịch vụ mới cộng theo, từ đó hình thành khái niệm “văn phòng chia sẻ” . Đỉnh điểm phát triển của dịch vụ này là vào năm 2011, dịch vụ này đã phát triển thêm nhiều dịch vụ mới (nhằm phù hợp với văn hoá kinh doanh của người Việt Nam). Từ đó dịch vụ này có thêm tên gọi mới là văn phòng giao dịch.
Công thức của Văn Phòng Giao Dịch
Online Management + Address + Business Lounge + Representative = Business Center
(Quản Trị Online + Địa Chỉ Giao Dịch + Khu Vực Giao Dịch + Nhân Viên Đại Diện Doanh Nghiệp = Văn Phòng Giao Dịch )
=> Đây là giải pháp văn phòng thông minh, giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí trong khi vẫn duy trì được hoạt động kinh doanh và hình ảnh đẳng cấp, chuyên nghiệp nhất trước khách hàng.
Với vị trí là nhà cung cấp dịch vụ văn phòng chia sẻ lâu năm, Đồng Hành Xanh cam kết kiểm soát chặt chẽ tính minh bạch của các đối tác sử dụng dịch vụ văn phòng chia sẻ này.
Tóm Lại, Tại Việt Nam khái niệm ”văn phòng ảo” có thể lỗi thời, thay vào đó một loạt tên gọi khác như: văn phòng thông minh, văn phòng chia sẻ, văn phòng giao dịch đang được khách hàng sử dụng và đánh giá rất cao vì hiệu ứng doanh nghiệp uy tín cũng như hiệu quả kinh doanh của họ khi sử dụng loại hình dịch vụ văn phòng thông minh này.