KHÔNG GIAN LÀM VIỆC MỞ CÓ MANG LẠI HIỆU QUẢ?
Không gian làm việc là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hiệu quả công việc của mỗi người. Không gian làm việc mở được đánh giá là không gian làm việc tốt nhất đối với các thiết kế văn phòng hiện đại. Đây là xu hướng thiết kế văn phòng.
Văn phòng mở là gì?

Văn phòng mở là kiểu thiết kế văn phòng hạn chế các vách ngăn, loại bỏ các bức tường tạo không gian thông thoáng cho văn phòng làm việc.
Một nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí Occupational & Environmental Medicine hồi tháng 8 cho thấy, những nhân viên làm việc tại các văn phòng mở ít bị stress hơn và năng động hơn các nhân viên làm việc trong văn phòng truyền thống. Nguyên nhân có thể là vì họ thường xuyên di chuyển ra xung quanh để tương tác với các đồng nghiệp hơn.
Ưu nhược điểm của văn phòng mở
1. Ưu điểm
Thiết kế văn phòng mở tạo không gian thân thiện, gần gũi tạo sự sáng tạo và năng động cho người làm việc. Không gian làm việc chung giúp tăng hiệu quả làm việc nhóm.
Văn phòng mở giúp tiết kiệm các chi phí xây dựng máy móc văn phòng như đèn, máy lạnh, lắp ráp các thiết bị văn phòng thuận tiện như sử dụng chung máy in, photo,…
Khi văn phòng có thiết kế mở, bắt buột nhân viên phải hòa nhập vào không gian chung, xây dựng môi trường tự giác nghiêm túc.
2. Nhược điểm
Thỉnh thoảng có thể bị ảnh hưởng bởi một số tiếng ồn không chủ động từ các hoạt động của những người xung quanh có thể gây mất tập trung khi làm việc.
Mỗi loại hình văn phòng có ưu và nhược điểm khác nhau, việc lựa chọn cho doanh nghiệp một mô hình văn phòng phù hợp còn phụ thuộc vào văn hóa doanh nghiệp. Tuy nhiên để tiết kiệm tối đa chi phí cho doanh nghiệp nhỏ thì văn phòng mở là loại hình hiệu quả nhất.
Mang lại mốt văn hóa kết nối cho các nhân viên trong công ty