Số zalo
Số điện thoại
Số zalo
Số điện thoại
Đồng Hành Xanh
  • Trang chủ
  • Văn Phòng Ảo
  • Dịch vụ kế toán
  • Đăng ký kinh doanh
  • Kết nối doanh nghiệp
  • TIN TỨC
    • Văn phòng từ xa
    • Chia sẻ kiến thức
Đồng Hành Xanh
  • Trang chủ
  • Văn Phòng Ảo
  • Dịch vụ kế toán
  • Đăng ký kinh doanh
  • Kết nối doanh nghiệp
  • TIN TỨC
    • Văn phòng từ xa
    • Chia sẻ kiến thức
Đồng Hành Xanh
Trang chủ Chia sẻ kiến thức

6 ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ KHÁCH HÀNG THƯỜNG GẶP TRONG KINH DOANH

Bởi admin
Tháng Ba 12, 2020
9
1
ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
Những bậc thầy trong kinh doanh bán hàng đã nghiên cứu tổng hợp và đưa ra 6 đặc điểm tâm lý  của khách hàng thường gặp, và dựa vào đó vận dụng 1 cách khéo léo chúng ta sẽ dễ dàng thuyết phục “thượng đế khó tính” hơn!
 
Đồng Hành Xanh chia sẻ đến bạn 6 bài học đỉnh cao đó!!! 
 
Hãy đọc ngay!!

1. Quyết định cảm tính

Tâm lí của mỗi người mua hàng thường chưa xác định rõ ràng những thứ mình cần mua, họ chỉ định hình được trong đầu về loại hàng, đặc tính của chúng thông qua nhu cầu mong muốn của họ.
 
Trong cuốn phí lí trí có một dòng đề cập rằng “chúng ta thường chỉ biết mình cần phải làm gì khi thực sự thấy được nó xảy ra”, trong việc mua hàng cũng vậy khách hàng cũng chưa xác định được mình mua gì cho đến khi họ thực sự nhìn thấy nó. Đôi khi đứng trước hàng trăm sản phẩm khác nhau chúng ta lại lựa chọn mua thứ hoàn toàn khác với dự định ban đầu.
 
Do đó bạn có thể tác động vào việc mua hàng của họ dựa vào những lời tiếp thị của mình. Nếu bạn có được những hiểu biết sâu sắc về sản phẩm và nhạy cảm trong việc nắm bắt tâm lí, nhu cầu của khách hàng thì bạn sẽ dẫn dắt được họ tới sản phẩm mà mình muốn bán.

2. Khách hàng chỉ mua khi thực sự hiểu sản phẩm

ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
Khách hàng thường sẽ tìm hiểu sản phẩm trước khi thực sự quyết định mua hàng. Họ thường sẽ tìm kiếm tất cả những thông tin liên quan đến sản phẩm trên các trang mạng xã hội, hỏi thăm ý kiến người bạn bè, so sánh các sản phẩm tương tự…để củng cố cho quyết định mua hay không mua của mình.
 
Ví dụ: bạn muốn mua máy lạnh cho văn phòng công ty, bạn sẽ tham khảo ý kiến của mọi người dùng rồi về thương hiệu, giá cả, khả năng tiết kiệm điện…sau đó bạn mới đưa ra quyết định cuối cùng.
 
Dựa vào đặc điểm tâm lý này, bạn cần chuẩn bị đầy đủ bảng thông tin sản phẩm, đôi khi là giá của các đối thủ cạnh tranh, khi thấy khách hàng có hứng thú hãy trình bày ngay để họ tham khảo và đây chính là thời điểm “chín muồi” để thuyết phục họ.

3. Luôn suy nghĩ lợi ích đạt được

ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Chẳng khách hàng nào muốn bỏ tiền ra mua một sản phẩm không đem lại lợi ích gì cho họ, vì vậy họ sẽ luôn đòi hỏi những tác dụng thiết thực của sản phẩm đối với mình.
 
Dựa vào đó bạn hãy tóm gọn phần nội dung thông tin sản phẩm mà tập trung nói phần khách hàng muốn nghe nhất đó là họ sẽ được lợi gì khi mua chúng? Chúng sẽ giải quyết được những vấn đề nào trong cuộc sống của họ? Dựa trên những thông tin đó, khách hàng sẽ tính toán, so sánh được mất để ra quyết định mua hàng hay không.

Để tăng thêm cơ hội bạn cần khéo léo đưa thêm vào những giá trị tặng kèm khi mua sản phẩm.

4. Tìm hiểu giá

ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

Chẳng ai muốn mình mua hớ bất kỳ sản phẩm nào, vì vậy khách hàng thường sẽ đi tham khảo những sản phẩm tương tự ở một số công ty khác.
 
Từ đó họ hình thành sự so sánh giá trị trong đầu và đặt ra câu hỏi liệu sản phẩm này có tốt hơn sản phẩm ở cửa hàng kia hay không? Họ sẽ luôn đắn đo vì tính đa nghi của mình, luôn có đặt những câu hỏi về tính năng và giá cả rất kĩ.
 
Khi nhận được những câu hỏi này cũng chính là lúc bạn dễ thuyết phục khách hàng nhất. Hãy lập tức trình bày ngay những ưu điểm nổi bật của sản phẩm hơn các đối thủ khác trên thị trường như chính sách hậu mãi, bảo hành…
Thành công hay thất bại chính là ở việc bạn có linh hoạt đưa ra nhiều giá trị cho họ hơn hay không.

5. Tâm lí e ngại những lời tiếp thị

Không ít khách hàng cảm thấy e ngại, cảnh giác với những nhân viên bán hàng, nhân viên tiếp thị vì họ nghĩ rằng đó chỉ là những lời nói tâng bốc không đúng sự thật.
 
Đối với tâm lí này của khách hàng, bạn đừng nói quá nhiều mà hãy đưa ra những bằng chứng thuyết phục, chứng minh thay cho lời nói của bạn để tăng thêm mức độ tin tưởng của họ. Hãy lấy những dẫn chứng từ các khách hàng đã mua hàng, trích dẫn những nhận xét tích cực sẽ giúp họ dễ dàng tin tưởng hơn, bởi vì con người luôn có xu hướng dễ bị tác động bởi những người có chung đặc điểm.

6. Không thích ép buộc

Tâm lí của khách hàng cần thoải mái trong việc chọn lựa sản phẩm mình thích. Nếu bạn cứ tập trung vào việc phải bán được sản phẩm mà hướng họ về những sản phẩm không phù hợp với mong muốn thì sẽ làm họ cảm thấy khó chịu, cảm giác không thoải mái.

Bạn không nên dùng những lời lẽ độc đoán mang suy nghĩ của riêng mình mà hãy nắm bắt nhu cầu của họ và nhiệt tình tư vấn hướng họ về những sản phẩm thích hợp. Bạn có thể không thành công trong thương vụ này những sẽ có nhiều cơ hội khác được mở ra cho bạn.

Tóm lại, dù bạn kinh doanh trong bất kì ngành nghề nào khác nếu muốn thành công bạn cần phải biết cách nắm bắt được tâm lý của khách hàng và thuyết phục họ. 
 
Chúc bạn bùng nổ doanh số và vận dụng thật tốt những đặc điểm tâm lý khách hàng vào kinh doanh nhé!
 
Ngô Thị Thi, CEO Đồng Hành Xanh
Xem thêm các bài viết tại đây nhé!
 
Tags: chuyện kinh doanhLưu ý khi bán hàngMẹo kinh doanhMẹo vặt kinh doanhnhững điều cần lưu ý nếu bạn là salesTâm lý khách hàngTâm lý khách hàng trong kinh doanh

Bài viết liên quan

ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
Chia sẻ kiến thức

THÔNG BÁO NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2023

Tháng Mười Hai 5, 2022

Kính gửi Quý khách hàng thông báo nghỉ Tết dương lịch 2023 tại Đồng Hành XanhĐồng Hành Xanh kính chúc...

ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
Chia sẻ kiến thức

Tại sao nên lựa chọn văn phòng ảo để khởi nghiệp?

Tháng Năm 6, 2021

Văn phòng ảo Đồng Hành Xanh và lợi ích cho doanh nghiệp Với sự phát triển của các doanh nghiệp...

ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ KHÁCH HÀNG
Chia sẻ kiến thức

THIẾT KẾ VĂN PHÒNG MỞ CÓ THẬT SỰ HIỆU QUẢ?

Tháng Ba 22, 2021

KHÔNG GIAN LÀM VIỆC MỞ CÓ MANG LẠI HIỆU QUẢ? Không gian làm việc là một trong những yếu tố...

Bài Viết Tiếp Theo
ĐẶC ĐIỂM TÂM LÝ KHÁCH HÀNG

5 Lý Do Nên Thuê Địa Chỉ Đăng Ký Kinh Doanh

Bình Luận 1

  1. Pingback: 5 Bí quyết làm việc tại nhà siêu hiệu quả cho nhân viên văn phòng

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Về chúng tôi

Đồng Hành Xanh là đơn vị đi đầu trong công tác hỗ trợ khởi nghiệp, giúp doanh nghiệp trẻ hội nhập và phát triển. Nếu Bạn đang có dự định kinh doanh tuyệt vời nhưng thiếu hụt vốn đầu tư. Hãy để công ty chúng tôi hỗ trợ bạn, giúp giấc mơ khởi nghiệp của bạn trở thành hiện thực.


  • VP1: 62A Phạm Ngọc Thạch P.VTS, Quận 3, TP. HCM
  • VP2: 81 CMT8, P. Bến Thành, Quận 1, TP.HCM
  • VP3: 456 XVNT, P25, Q Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline: 0909 856 388
  • Mail: thithi@donghanhxanh.com

Bài viết gần đây

  • THÔNG BÁO NGHỈ TẾT DƯƠNG LỊCH 2023
  • CHỌN VĂN PHÒNG TRUYỀN THỐNG HAY VĂN PHÒNG CHIA SẺ

Chuyên mục

  • Chia sẻ kiến thức
  • Văn phòng từ xa

Theo dõi chúng tôi

  • Kết nối doanh nghiệp
  • Đăng ký kinh doanh
  • Dịch vụ kế toán
  • Văn Phòng Ảo

© 2020 Đồng Hành Xanh- Chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

  • Trang chủ
  • Văn Phòng Ảo
  • Dịch vụ kế toán
  • Đăng ký kinh doanh
  • Kết nối doanh nghiệp
  • TIN TỨC
    • Văn phòng từ xa
    • Chia sẻ kiến thức

© 2020 Đồng Hành Xanh- Chuyên cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng ảo

error: Content is protected !!