Hầu hết ai trong chúng ta cũng mong muốn thành công trong công việc và hi vọng một tương lai tươi sáng nhưng đã có bao nhiêu người đạt được như vậy? Mỗi người đều có cách để đạt lấy thành công nhưng hãy cẩn thận, đừng tin tưởng tuyệt đối vào mọi cách, nên có phương án dự phòng.
- Càng làm việc chăm chỉ bạn sẽ thành công.
Thành công sẽ khó đến với bạn nếu bạn không làm việc chăm chỉ. Tuy nhiên, nhiều người mặc dù làm việc chăm chỉ nhưng thành công vẫn chưa đến với họ. Dẫu biết rằng, làm việc chăm chỉ là một yếu tố quan trọng, nhưng thành công còn cần nhiều hơn thế. Điều này giải thích tại sao bạn ngồi hàng giờ làm việc và cảm thấy quá tải sau khi kết thúc ngày làm việc nhưng mình cảm thấy mình chẳng làm được bao nhiêu.
Vì vậy, muốn thành công bạn phải đặt ra mục tiêu cho mình, lên kế hoạch và phấn đầu thực hiện nó.
Những người đã thành công hiểu rõ được tầm quan trọng của việc kết hợp giữa sự chăm chỉ, thái độ làm việc tốt, kỹ năng, cũng như sẵn sàng học hỏi.
- Thành công trong trường học, đảm bảo thành công trong công việc.
Nhiều người tin rằng, nếu họ thành công trong học tập thì chắc chắn sẽ thành công trong công việc. Tuy nhiên, đó chị là điều ngộ nhận. Hiểu được sự khác biệt giữa cái bạn cần để có thành tích trong học tập và cái bạn cần để hoàn thành tốt công việc rất quan trọng.
Tại trường học, nếu bạn lỡ một ngày lên lớp, bạn có thể tìm, mượn những bài giảng cũ, học lại kiến thức thầy cô đã giảng dạy và điều đó chỉ ảnh hưởng đến mỗi cá nhân bạn, không liên quan đến người khác. Tuy nhiên, trong công việc, nếu bạn lỡ một ngày làm việc thì công việc của bạn khó hoàn thành trọn vẹn cũng như ảnh hưởng đến mọi người trong công ty.
- Kỹ năng và hiểu biết là chìa khoá cho sự thành công.
Ngoài những kỹ năng cần thiết thì sếp còn muốn bạn thể hiện là bạn là một nhân viên chuyên nghiệp, như đi làm đúng giờ, nhiệt tình và ăn mặc đẹp và luôn chú trọng công việc. Đây là những điều dường như đã hiển nhiên, nhưng rất nhiều người lại quên cách ứng xử này.
Bạn chắc chắn sẽ có lợi thế tại nơi làm việc, nếu trong cuộc sống bạn tự lập, chuyên nghiệp, linh hoạt và cầu tiến.
- Hoàn thành tốt công việc sẽ mang lại thành công.
Hoàn thành tốt công viêc và đạt được nhiều kết quả trong các dự án là một trong những yếu mang đến thành công cho bạn. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ những cách ứng xử chuyên nghiệp tại nơi làm việc với các đồng nghiệp, cấp dưới hay ngang hàng với mình hoặc với sếp.
Hơn thế nữa, khi bạn cảm thấy có đủ tự tin để thăng tiến nhưng lại không thể hiện cho sếp thấy thành quả đạt được, không bày tỏ mong muốn, nguyện vọng của mình bạn sẽ khó có được thành công.
5. Tìm được việc trong tháng đầu tiên.
Nếu bạn nghĩ mình có ngay một công việc trong vòng 1,2 tháng đầu của quá trình tìm việc, bạn sẽ gặp nhiều thất vọng đó. Thực tế, quá trình tìm việc sẽ mất nhiều thời gian hơn bạn nghĩ, phải mất trung bình từ 2 đến 3 tháng, thậm chí là 6 tháng hoặc nhiều hơn thế để tìm một công việc.
Bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi bởi một đống hồ sơ xin việc, các cuộc hẹn phỏng vấn cũng như chời đợi nhà tuyển dụng phản hồi, nhưng hãy chấp nhận điều đó. Hãy xem kiếm việc cũng giống như một công việc mà bạn dành thời gian cho nó mỗi ngày.
6. Nhiều người thành công được là do may mắn.
Hiếm có ai thành công được nhờ may mắn. Mặc dù, nhiều người thực sự may mắn, nhưng hãy nhìn lại những người bạn cho là may mắn thì bạn sẽ thấy đó chỉ là yếu tố rất nhỏ dẫn đến thành công của họ. Yếu tố chính làm nên thành công của họ là sự chủ động, sáng tạo và không chờ đợi.
Bây giờ, hãy suy nghĩ xem thành công có ý nghĩa là gì với bạn. Hãy nhận ra mục tiêu mà bạn cần đạt được sau đó quyết tâm thực hiện nó. Dù bạn phải một năm, hai năm hay còn nhiều hơn nữa để đạt được thành công thì hãy kiên trì, nhìn xa và bạn sẽ hiểu rằng mọi chuyện đều có thể