Mục đích của tiếp thị là “cá nhân hoá” là kết nối trực tiếp, mang tiếng cá nhân đến từng người. Điều này không có nghĩa là một thương hiệu sẽ sáng tạo một chiến dịch quảng cáo xoay quanh một anh chàng thích phở và yêu bóng đá ở sài gòn, mà cần phải phân tích dữ liệu, để mỗi thông điệp trở nên cá nhân, trực tiếp nhất có thể.
Trong một số trường hợp các công ty tạo nên những thông điệp cá nhân hoá được chuyển đến người tiêu dùng qua email. Chẳng hạn như Amazon sử dụng hình thức tiếp thị này khi họ gửi cho ai đó một email có bao gồm sản phẩm mà người này đã xem trước đó.
Tiếp thị cá nhân hoá có thể đơn giản hoá bằng cách đưa tên khách hàng vào nội dung email mà họ nhận được. Tuy nhiên, nếu bạn muốn xây dựng một chiến dịch tiếp thị rộng hơn thì cách tiếp cận cá nhân hoá phải được thay đổi để tạo sức hấp dẫn lan rộng.
Làm cách nào để công ty có thể chạm đến người tiêu dùng ở góc độ cá nhân và cùng lúc chạm đến hàng triệu người chỉ với một số thông điệp tiếp thị ? Coca Cola là một ví dụ xuất sắc về tiếp thị cá nhân hoá với chiến dịch “share a coke” công ty này đã in hàng ngàn tên riêng lên sản phẩm của họ và đã tạo nên thành công lớn trên nhiều thị trường.
Chiến dịch không chỉ đưa mỗi cá nhân vào tham gia quá trình, cùng phấn khích khi tiềm kiếm tên của họ và đó cũng là cách giúp coca -cola sử dụng cách tiếp cận marketing rộng khắp. Ở phạm vi từ “bạn” có thể nói đến nhiều người. Tuy nhiên, ở đây mỗi người có thể cảm nhận thấy coca -cola đang nói trực tiếp đến họ khi thấy tên mình trên một chai coca -cola được cá nhân hoá
Chiến dịch của Coca – Cola đã hết sức thành công nhờ sức hút của việc tìm ra chai nước đặc biệt có in tên mình hoặc người thân, bạn bè và đăng tải hình ảnh “selfie” lên mạng xã hội. Cho đến nay “selfie” là một cách tốt nhất để gắn kết mọi người vào thông điệp của bạn. Sau đó, bạn sẽ nhờ người tiêu dùng quảng cáo cho sản phẩm của mình qua việc selfie đăng tải hình ảnh cùng sản phẩm của mình. Bằng cách này, họ đang sáng tạo thông điệp cá nhân cho chính họ, cho bạn bè, cho người thân của họ, đồng thời qua đó đẩy mạnh khả năng giới thiệu sản phẩm dưới góc độ cá nhân.
Cũng một cách khả thi khác nhằm lôi kéo người tiêu dùng tham gia vào chiến dịch marketing của mình là khuyến khích họ tạo nên đoạn video và đăng tải chúng. Công ty của bạn có thể chọn những đoạn video hay nhất và chia sẻ chúng để lan rộng thông điệp đến nhiều khán giả hơn.
>>> dịch vụ văn phòng ảo là gì ?
Dù đó là một chiến dịch Marketing hay chỉ đơn giản là gửi thông điệp điện tử có tên riêng của người nhận, điều quan trọng là việc nói chuyện trực tiếp với mỗi người tiêu dùng.Theo Kissmetrics (một ứng dụng phân tích hành vi và gắn kết người tiêu dùng ), các cuộc khảo sát cho thấy một việc rất đơn giản như đưa tên người dùng vào một dòng tiêu đề của bức thư điện tử cũng giúp tăng tỷ lệ mở thư lên 42%. Thêm một thông tin nữa là 72% người dùng internet cho biết họ cảm thấy khó chịu khi nội dung của trang web không thích hơp với sự quan tâm, nhu cầu của họ. Đó cũng chính là lý do vì sao tiếp thị kết nối trực tiếp, gắn kết những cá nhân, người tiêu dùng là một cách tiếp thị phù hợp.
Tham Khảo Cafebiz.